Đối tác chính
Hỗ trợ trực tuyến

 

 

HOTLINE

 

0968.79.33.87

 

ANH TUẤN

 

0915.621.338

 

HÌNH ẢNH THI CÔNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức công nghệ

Diễn đàn Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam lần thứ 9

 Diễn đàn Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề“Đẩy mạnh phát triển các ngành Công nghiệp Hỗ trợ! – Chìa khóa thành công”sẽ được tổ chức vào ngày 8/5/2014, tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

 

                          Diễn đàn do Công ty Reed Tradex, đơn vị tổ chức Vietnam Manufacturing Expo 2014 sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội (HTPC) tổ chức. Diễn đàn sẽ mang tới tầm nhìn, kinh nghiệm và thực tiến tốt nhất từ chính phủ và các đơn vị kinh tế tư nhân. Mở rộng mạng lưới của bạn bằng cách kết nối với các Quản lý cấp cao, Giám đốc điều hành, Lãnh đạo doanh nghiệp và quan chức chính phủ tham dự diễn đàn. Sự kiện này đóng vai trò như một nơi để các đại biểu tham dự có thể giao lưu và kết nối mạng với nhau sau diễn đàn.


Điều này cho thấy các ngành công nghiệp Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, với mục đích hỗ trợ tăng trưởng bền vững và tiếp tục đà tăng của nhiều nguồn vốn đầu tư nước ngoài khác nhau, Việt Nam cần tái cơ cấu ngành công nghiệp và tăng cường phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ để đảm bảo chuỗi giá trị công nghiệp. Ngày càng nhiều dự án đầu tư đổ vào Việt Nam, cơ hội kinh doanh tiếp tục hướng tới các nhà sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Nhu cầu về công nghệ và phương thức sản xuất tiên tiến sẽ gia tăng. Theo mục tiêu quốc gia từ nay tới năm 2020, Việt Nam sẽ tập trung vào phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ cho 5 ngành bao gồm: ô tô, điện tử và công nghệ thông tin, sản xuất giày dép & dệt may. Theo ông Duangdej Yuaikwamdee, Phó Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex đây chính là một trong những lý do để tổ chức diễn đàn này tài Việt Nam.
Theo thống kê tiêu dùng, giá trị xuất khẩu máy móc, thiết bị, công cụ, phụ tùng thay thế của Việt Nam trong tháng 1/2014 đạt 529.01triệu Đô, tăng 15.61% so với cùng kỳ năm trước. Nhật Bản đang là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam về máy móc, thiết bị và phụ tùng thay thế, đạt 111.99 triệu Đô, tăng 4.54% so với cùng kỳ năm trước. Hoa Kỳ là thị trường lớn thứ hai với giá trị xuất khẩu đạt 98.77 Đô la, tăng 40.32% so với cùng kỳ năm trước. Đứng thứ ba là Hong Kong , đạt 31.21 triệu Đô la, tăng 30.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng 3 thị trường này đã chiếm tới 45.7% tổng giá trị xuất khẩu.

Miễn phí đăng ký tham dự diễn đàn tại www.vietnammanufacturingexpo.com 

Trà Giang

Số 158 (4/2014)♦Tạp chí tự động hóa ngày nay