Đối tác chính
Hỗ trợ trực tuyến

 

 

HOTLINE

 

0968.79.33.87

 

ANH TUẤN

 

0915.621.338

 

HÌNH ẢNH THI CÔNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức dự án

ABB cung cấp thiết bị điện cho dự án cáp ngầm Phú Quốc

 Vấn đề về năng lượng ở đảo Phú Quốc đã gây trở ngại lớn cho tương lai triển vọng của hòn đảo này tại Việt Nam. Với tổng công suất khoảng 20MW từ nguồn diesel, nhu cầu về điện của cư dân địa phương không được đáp ứng đầy đủ và việc mất điện xảy ra thường xuyên.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Trong nỗ lực để giải quyết vấn đề này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã quyết định đầu tư 2.336 tỷ đồng vào dự án cáp ngầm Phú Quốc, bao gồm cáp ngầm 110kV dài 58km từ tỉnh Kiên Giang tới đảo Phú Quốc với tổng công suất truyền tải 131MVA, và hai trạm điện 110kV với tổng công suất 80MVA để cấp điện cho Phú Quốc.

ABB tại Việt Nam đã được lựa chọn là nhà cung cấp thiết bị điện cho trạm điện ở hai đầu của đường dây cáp ngầm. Đặc biệt, trạm điện Phú Quốc được trang bị máy biến áp 2x40MVA 110kV từ nhà máy biến áp ABB Hà Nội, bộ điện kháng song song 42MVAr 110kV từ nhà máy ABB Chongqing, thiết bị cao thế từ ABB Ấn Độ, thiết bị trung thế từ ABB Việt Nam và Trung Quốc, điều khiển và bảo vệ từ ABB Thụy Điển và Phần Lan, SCADA từ ABB Đức.

Mặc dù gặp phải thử thách lần đầu tiên sản xuất bộ điện kháng song song loại dầu ở thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian ngắn, tất cả các thiết bị được yêu cầu đã được bàn giao cho Tổng công ty Điện lực miền Nam (SPC) vào cuối tháng 9/2013 tại trạm điện Phú Quốc với sự tham gia của các thành viên đến từ SPC, Ban quản lý dự án phía Nam, Công ty quản lý cao thế phía Nam, các nhóm thử nghiệm, các bên tư vấn và các nhà thầu khác…

Mọi thiết bị đều được ghi nhận ở tình trạng chất lượng tốt, chứng tỏ khả năng chịu đựng và sức bền trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nơi biển đảo. Sự tin tưởng của SPC và các bên đối tác về chất lượng và uy tín mà ABB đem lại cho thành công của dự án đã được đáp lại. Với việc hoàn thành sớm hơn dự kiến, công trình cáp ngầm xuyên biển Phú Quốc đã đem đến cho người dân và doanh nghiệp Phú Quốc nguồn điện an toàn và ổn định.

Số 157 (3/2014)♦Tạp chí tự động hóa ngày nay